Phim HK Cô Gái Đồ Long 2000

Ỷ Thiên Đồ Long Kiếm

Trước hết , xin nói là mình cảm nhận về phim thôi nên nếu có chút dính liếu với mấy cái version khác thì mình sorry trước.

Biết bắt đầu từ đâu đây ta… Thôi để giới thiệu cái đã.

tên tiếng Anh: The heaven sword and the dragon sabre 2000
tên gốc: ỷ thiên đồ long ký
số tập: 42
ngày phát sóng trên TVB: 9/4/2001
ngày phát hành ở VN: 29/9/2000
giám chế: Trang Vỹ Kiện (Dương Quý Phi, kim ngọc mãn đường, nhu đạo tiểu tử)
đề tài: cổ trang, võ hiệp
diễn viên:

Ngô Khải Hoa – Trương Vô Kỵ
Lê Tư – Triệu Mẫn
Xa Thi Mạn – Chu Chỉ Nhược
Lưu Tùng Nhân – Trương Thúy Sơn
Mễ Tuyết – Ân Tố Tố
Lạc Ứng Quân – Tạ Tốn
Châu Thông – Trương Tam Phong
Lý Long Cơ – Tống Viễn Kiều
Lương Kiện Bình – Du Liên Chu
Lý Quốc Lân – Du Đại Nham
Lý Cương – Trương Tùng Khê
Mạc Gia Nghiêu – Ân Lê Đình
Lạc Đạt Hoa – Mạc Thanh Cốc
Đặng Nhất Quân – Trương Vô Kỵ trẻ
Đằng Lệ Minh – Kỷ Hiểu Phù / Dương Bất Hối
Lưu Gia Huy – Viên Chân / Thành Côn
Giang Hy Văn – Tiểu Siêu
Trần Thể Lam – Ân Ly / Châu Nhi
Trương Triệu Huy – Dương Tiêu

Mình chưa bao giờ đọc truyện của Kim Dung nên cũng không biết rõ mấy về họ nhưng trong phim thì mọi người ai cũng diễn khá đạt. Mà nghe nói phiên bản này thây đổi nhiều nhất sau khi chuyển thể thành phim nhưng biết sao được mình thích mà. Ai biểu mình là 9x nên lúc đó phim mình xem đầu tiên là của năm 2000.

Nhận Vật TVK – NKH:

Kể về TDK thì phải nói NKH đóng vai này khá là vừa vặn so với suy nghĩ của mình.  Nghe giang hồ đồn đại TVK của NKH quá “già” so với nhân vật trong truyện nhưng mà lúc mình xem phim ổng đóng với Triệu Mẫn còn tưởng là 30- mới ghê. Thôi kệ nói tiếp anh TVK này rất hào hoa, đi đến đâu là gặp người đẹp đến đó. Trước khi ba mẹ của anh chết thảm nhờ cái gọi là lời bàn ra vào của “chính đạo”  thì đã từng dặn dò, “Những cô nương càng xinh đẹp thì càng phải đề phòng.”

Hơi, anh VK không nghe lời của mẹ gì hết. Ổng thấy 1 người liền dại gái 1 người, hết cách với ông này. Nhưng mà thật sự rất là ấn tượng với hình tượng sau khi Vô Kỵ thay đi những bộ đồ cũ kỹ lột xác thành 1 giáo chủ minh giáo. Lúc xem lần đầu tiên mình còn rất nhỏ vậy mà tính háo sắc của mình lại nổi lên ào ào gào thét, “Ôi anh VK đẹp trai và oai phong ghê.” Hèn chi có nhiều gái theo.

VK của NKH đóng khá chín chắn và chững chạc. Tuy có thể nói là có thù với Thành Khôn nhưng dù gì thì cũng có chút thù với võ lâm (nếu mình nhớ không lầm ép chết ba mẹ của anh) nhưng VK vẫn nghĩ cho đại cuộc bằng hành động trên đỉnh Quang Minh. Nói lý lẽ và dùng đức báo oán, hơn nữa là tuy rằng VK lúc đó có võ công thượng thừa nhưng không lạm dụng quá mức. Chứ không như cái version 2003, trong phim, Vô Kỵ (Tô Hữu Bằng đóng) nghĩ gì thì khán giả đều nghe thấy hết rằng VK đang cố gắng chiến đấu với nhiều tư tưởng khác nhau thì còn gì hay để khám phá nữa. Buồn thêm 1 chuyện nữa là sao mà VK của 2003 mít ướt quá à. Khóc hoài, chết hình tượng oai phong lẵm liệt rồi T.T!.

Công nhận rằng có lúc xem cái version 2000 chịu không nổi tính dạy gái trên đỉnh Quang Minh của VK-NKH. Gặp được CCN là hở 1 chút là giận Hân Ly không có lý (Chứ không phải là mê gái đẹp rồi bỏ rơi Hân Ly cá tính của tôi sao????). Đã vậy trên đỉnh QM thôi thì đưa đại cấy Ỷ Thiên Kiếm cho bà lão đi vậy là cái vị sư tỷ đáng ghét kia sẽ không làm khó CCN. Không, ổng đánh cho đã rồi nhét kiếm vào CCN làm con nhỏ phải đối diện với ánh mắt của chính phái 1 cách tôi nghiệp.

Còn 1 điểm cực thích ở VK-NKH trên đỉnh QM nữa là ông này đánh cho đã đời rồi thấy bị thương nặng liền nhận bà con với phái Võ Đang five hiệp (nếu nhớ khg lầm thì 1 bạn die rồi còn 1 bạn bị liệt khg đi đc). Đúng là VK này lúc cần oai dũng thì có oai dũng, lúc cần có khờ khạo thì có khờ khạo, lúc cần thông minh thì có thông minh biết nhìn tình thế mà ứng phó làm cho người ta dỡ khóc dỡ cười.

Còn về tình cảm thì với câu sau đây đã tóm tắt gần hết, “Với Hân Ly là cảm kích, với Tiểu Siêu là thương, với CCN là kính và sợ, còn với TM là hận và yêu.”

Thích nhất cái cảnh VK cầm con dao đâm vào ngực của TM, kiềm không đươc cái cảm giác đau lòng. 2 người này đóng có chemistry rất cao T.T chỉ tội trái tim nhỏ bé của mình.

(Thực ra thì hồi nhỏ mình rất khờ khạo. Luôn có cái suy nghĩ người xưa có nhiều vợ mà đâu có sao đâu. Chỉ cần yêu nhau thật lòng là được nên mình ngấm ngầm cầu nguyện mong sao cho VK ca ca có thể 1 tay vớt 2 con cá, 2 tay vớt luôn 4 cô nàng về nhà :”>).

Triệu Mẫn – Lê Tư:

Thôi đất diễn của LT đầy dãy. Cái nhìn của Triệu Mẫn cũng đủ làm tim nhỏ của mình đâp thình thịch huống chi là TVK. Có lúc ngồi xem phim mà ghen tỵ với nhan sắc và cá tính của TM-LT này; ngồi đập bàn giận trời tại sao không cho con được như TM có thông minh, có xinh đẹp lại có trai đẹp như VK thích hix hix.

Lúc TM ra mắt phim thì rất ấn tượng với phong cách dã trai của cô này. TM tính chặt đứt dây xích cho Tiểu Siêu thì anh VK bay vào chưởng khí vào TM cứu người đẹp Tiểu Siêu. Ai ngờ phát hiện được TM không ác ý nên rút lại chưởng rồi “tiện tay” :”> ôm TM vào người. Sau khi xong lại ngần ngại đỏ mặt. VK và TM đúng là dẽ thương chết người.

Nguyên 1 bộ phim, hình như tình tiết nào cũng là TM nắm rõ trong lòng bàn tay của mình. Chỉ là từ khi TVK xuất hiện :3 anh phá kế hoạch TM hơi nhiều. Chí ít TM vẫn còn có thể lật ngược tình thế với triều đình bằng tài trí của mình. Không ngờ nhất là  Minh Minh Đặc Mục Nhĩ lại có thể để CCN hại te tua trên đảo Băng Hỏa. Cũng may là có 3 người hầu cứu kịp thời không thì tiêu đời.

TM-LT khi diện lên những bộ đồ Mông Cổ đúng là chiêm sa cá lặn. Rất kiêu sa và mỹ miều và có thể nói nhìn vào quyền quý biết bao. Vậy nào có ai biết được trong vẻ quyền quý lại chứa sự vằn vặt giữa triều đình và giáo chủ Minh Giáo. Nhưng mà nếu những ai đã xem qua TM-LT thì chắc cũng biết LT đã diễn rất thành công và còn có thể làm cho người xem cảm nhận được sự tinh tường làm quần hùng khiếp sợ và lại có chút hồn nhiên bên cạnh TVK như là quên đi những cấm kỵ của hoàn cảnh.

Chỉ là TM còn gia đình nên không thể không hi sinh vì cha. Lúc mà TM bị chém đầu, VK liều mình đến nơi cứ tưởng là mình không kịp cứu Tm nên quỳ gối khóc trước mộ của TM. Nước mắt này mới gọi là đáng giá. Có câu “Dưới gối nam nhân có vàng” và “Nam nhân thà đỗ máu không rơi lệ,” vậy mà VK có thể làm ra 2 việc cùng 1 lúc vì người con gái mình yêu. Cảnh này, sự nhập tâm của NKH thì thôi khỏi chê vào đâu.

Càng thích những cảnh của VK và TM bên nhau. Lúc thì tạo cảm giác buồn buồn lúc thì ham chơi dễ thương như lúc chốn trong chiếc trống làm mình cười trong khâm phục.

Còn 1 cảnh của TM cực thích là lúc TVK bay vào cứu TM từ Hân Giả Vương, ối trời TM phải giả dạng mình đang tắm để cứu TVK vì nếu không như vậy anh của TM sẽ xông vào xử lý TVK; TM khg có mặt đồ làm mình chảy máu mũi. 

CCN – Xa Thi Mạn:

Phải nói là Xa Thi Mạn đóng cũng khá hay chỉ là không hay bằng chị Văn phiên bản cũ. Hồi nhỏ lúc xem có ghét nv CCN lắm vì quá thâm sâu và mình thấy Tống Thanh THư cũng đâu có tệ đâu. Nhưng sau này khi lớn lên và xem lại phim này thì vẫn như bao người khác có câu hỏi “Nàng đáng thương hay đáng giận?”

Bị sư phụ bắt phải thề như vậy thì đau khổ biết bao. Bị cái bóng của sư phụ luôn bám theo và bắt CCN lấy cho bằng đc 2 cây Ỷ Thiên và Đồ Long Đao là mình đã cảm thông cho CCN rồi. Thật ra CCN không sớm thì muộn cũng vì ghen mà làm chuyện bậy nhưng mà VK quả nhiên là cú sốc cực nặng của đời CCN.

Xa Thi Mạn quả thật thành công khi trang điểm thành cô gái thật thà chất phát và khi nổi cơn giận T.T chỉ có mỗi TTT mới chịu nổi cổ. CCN về sau khá là sắc xảo và lời nói của cô trong võ lâm có thể làm nhiều người rung sợ. Đăc biệt là lúc ám sát bạn TM không thành.

Cuộc đời của CCN vằn vặt trong đau khổ và thống hận cũng rất là tội nghiệp. Mình thích cái version 2000 cũng là phần nào họ cho Happy ending cho CCN. TTT rất yêu và hi sinh ngón tay của mình vì CCN và CCN cũng xứng đáng có 1 tình yêu. TTT chấp nhận cô ấy sau khi cô ấy mất ký ức dù biết rằng vì lòng của cô còn nằm ở TVK. Mình thật sự khâm phục TTT và rất nể anh ấy dù là trong phim anh này có chút ……

1 lời khen cho Xa Thi Mạn và anh Raymond.

Những nv phụ khác:

Ngoài cặp TVK-TM, mình thấy rất thích cặp Hân Tố Tố và Trương THúy Sơn. Cặp này thì khỏi chê rồi. Cái khúc mà họ tự sát, phải nói là mình chảy nước mắt quá chừng. Cực kỳ chung tình và không cầu kỳ lại có thể diễn tả thành công cái khúc này.

Dương Tiêu – Kỷ Hiểu Phù

Còn 1 cặp khác mình cực kỳ thích là cặp Dương Tiêu- Kỉ Hiểu Phù. Ông này nhìn trăng hoa gớm nhưng mà cái lúc ổng đi cua KHP làm mình cũng có lúc bực cười. Thấy ổng lúc đó yêu đời biết chừng nào nhưng sau này càng về sau, mình càng thấy tội nghiệp ổng. Nếu không có Bất Hối thì mình không biết ổng sẽ ra sao. Nhìn người đóng 2 vai này phải nói là rất thuyết phục. Mình xem lần thứ xxx thì càng về sau, mình càng mê Dương Tiêu. Đẹp lão và oai phong ghê hồn nên có đôi lúc mình “thích” DT hơn TVK.

Thật thà mà nói thì mình thích quá trình DT-KHP gặp nhau giữ lắm. Họ đến với nhau rất nhanh nhưng lại có thể làm người xem có cảm giác sâu đậm vì cuộc tình của họ quả thật là khắc cốt ghi tâm. DT đã thay đổi từ 1 người trăng hoa thành 1 người đàn ông si tình. DT đã đem cô đệ tử không tên tuổi KHP vào 1 thế giới khác làm cho cô biết được thế nào là tình yêu.  Cũng vì KHP và DT là 2 người 2 thế giới, KHP không giám đối diện hoặc làm gì trái với luân thường lễ giáo. Nhưng 1 đêm đó, cô đã có thể không quan tâm tất cả mọi thứ mà đối diện với tình cảm thật sự của mình.

Đẹp trai nghiêm nghị quá chừng

Sau đó chuyện gì đến thì sẽ đến, 1 đêm ấy đã để lại 1 tinh trùng bé nhỏ trong bụng KHP :”> và nó đã nhanh chóng vượt những chướng ngại vực bay vào cái trứng nhỏ và sau này sẽ trở thành Bất Hối  , 1 bé gái con của 2 người; có tên như vậy ý chỉ KHP không bao giờ hối hận dù có chết dưới tay 1 ai cũng không thay đổi. Chuyện tình của họ làm tôi đau đớn và xót thươnng vì nó quá đẹp và nó cứ như là 1 bông hoa đang nở rộ.

Chỉ tiếc bà sư phụ cứng đầu quá . Bông hoa tượi bị bã ngắt không tàn khóc thì thôi. Thật sự thì mình có bao giờ quên được  cái ánh mắt da diết của Dương Tiêu khi nhìn Hiểu Phù, nụ cười không dám lộ rõ trên khuôn mặt cô khi gặp anh, mối tình đầu của người con gái thật đẹp! Lúc xem DT với vài công râu lưa thưa trên mặt mà mình xót kinh khủng. Người này vừa nghiêm nghị vừa chững chạc trong phim làm mình chết mê (Coi cái version 2003 thật không thích nổi cặp đôi này.)

Mối tình Bất Hối- Ân Đại ca:  “Không quá nối bật, song bản 2000 cũng dành không ít đất diễn để khắc họa những sóng gió thử thách mà cặp nhân vật này phải trải qua. Bất Hối bản 2000 không xinh đẹp, không hồn nhiên đáng yêu, mà nàng tiêu biểu cho một tính cách dám yêu dám đương đầu với định kiến. Cách nhân vật Bất Hối bản 2000 yêu đúng với cái tên của nàng, không hề biết hối hận. Nếu Ân đại ca lúc đầu không dám bước qua rào cản vô hình của tuổi tác và định kiến xã hôi thì chính tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn của người con gái ấy đã dẫn Ân đại ca dũng cảm vượt lên. Mối tình của hai người ghi dấu trong những cảnh Bất Hối chăm sóc tận tình cho Ân đại ca, hay cảnh ngắm hoa Tuyết liên trên núi tuyết đầy xúc động.” trích bên dan nha. Mối tình này cũng rất đẹp đôi chỉ là có lúc mình không thích bất hối la cha mình hix hix mình thần tượng Dương Tiêu mà. Nhưng mà biểu dương tính mê trai ra mặt của bất hối :”> :)).

 

Hân Ly và Tiểu Siêu:

ồ nói ít về 2 người này thôi. 2 người hai tính cách.

Hân Ly: Dám yêu dám nói. Thật thà bướng bỉnh. Cực thích người diễn vai này. Cô có thể vì TVK mà chọc phá cái con bé ngang bướng lúc đầu phim. CÒn về cô với cha của cô, mình thích sự thẳng tính của cô. Ghét ông cha kinh khủng T.T!

Tiểu Siêu: am hiểu, nhút nhát trong tình cảm nhưng lại biết nhìn đại cuộc. Thà là hi sinh chứ không nói yêu với TVK. Thích nhất cái lúc 4 cô nàng bị trói cùng TVK, nhịn cười không nổi. Đúng là 1 cái chợ.

Thành Khôn: Thôi trích 1 đoạn của 1 chị trong Dan diễn tả khá là xuất sắc.

“Thành Khôn: Vai phản diện số 1 trong YTDL2000. Không ngoa khi nói Thành Khôn tuy không xuất hiện nhiều trong Ỷ Thiên nhưng chính diễn xuất của diễn viên đã tôn nổi rất nhiều cho nhân vật. Cái dáng vẻ gầy gò bé nhỏ, đôi mắt liên láo, động tác đặt tay lên cằm thể hiện sự suy tính mưu toan, Thành Khôn bản 2000 toát ra được một cái ác rất thâm hiểm và đáng sợ. Thành Khôn len lỏi trong từng âm mưu, lúc xuất hiện với vai trò là quân sư của Bình Nam Vương, lúc đóng vai một tên đồ đệ của Thiếu Lâm Tự, khi lại thấy hắn giấu mình trong huyệt đạo Minh giáo. Không cần khoa trương, không cần phải bằng những cảnh giết người đẫm máu, chính sự thoắt ấn thoắt hiện, nham hiểm trầm ngâm đến mức rùng mình của Thành Khôn đã tạo ra được cá tính cho nhân vật này.” bởi chị armament88.

Xem Thành Khôn mà tức đập bàn. Ông này xuất hiện rất ít nhưng mỗi lần xuất hiện là có thể mang cho người xem cảm giác ghét tận xương. Phải nói là TK năm 2000 là TK mình cảm thấy là đạt tiêu chuẩn nhất và hay nhất trong các version mình đã từng xem.

3 vị hầu của Triệu Mẫn cũng đẹp trai và thẳng tính ghê luôn. Thích a Đại nhất.

Phim này còn có chút võ hiệp chứ xem cái của 2003 sao mà giống xem phim thần tượng quá. Cái của 2009 thì nghe nói giống truyện nhất nhưng mà phục trang nhìn xấu quá >.<”

Thích Tô Hữu Bằng trong HCCC và Công chúa bướng bĩnh hơn :”> .

Hết!

4 comments on “Phim HK Cô Gái Đồ Long 2000

  1. Bản phim đầu tiên chị xem là của ĐL do Mã Cảnh Đao,Châu Hải My và Diệp Đồng đóng cũng rất thích dù là phim hơi cũ và bị chê là TM không đẹp.Lúc đó ước có 1 bản phim hoàn thiện hơn và cuối cùng nó cũng đã xuất hiện.
    Hồi đó mỗi khi coi phim là lại có khẩu chiến xảy ra vì chị thích Triệu Mẫn còn chủ nợ thì thích Chu Chỉ Nhược.
    Bản phim này thì chị không thích CCN lắm vì cảm thấy XTM quá yếu đuối còn em chị thì thích CCN nên lại gây nhau ỏm tỏi
    Thích TM vì cô ấy dám yêu dám hận ,ngoài lạnh nhưng bên trong nóng.
    Còn CCN thì người như tên có phần nhu nhược nên luôn làm cho mình đi vào bế tắc và đi vào ngõ cụt,vì sư phụ mà làm những chuyện cả người khác cũng không ngờ và dần đánh mất thiện lương của mình,đáng thương mà cũng đáng giận nhiều hơn.
    Nhưng bản này để cho TTT không chết và có cái kết cũng hơi HE với CCN thì cũng tạm được.
    Còn bạn TVK thì thôi mẫu đàn ông đa tình ,mờ bạn ấy cũng toàn lựa mỹ nữ mờ đa tình và dại gái mới ghê chứ.Nói chung là nếu chọn ra một hình mẫu lý tưởng thì không nên chọn TVK vì bạn này ,nên chọn anh Dương Tiêu kìa .

  2. haha,….sao fức tạp vại trời….Mà bộ Sheren đóng thấy cute hơn á. Nhưg chưa có đc coi….mới thấy tạo hình của bả thoi hà. Bộ này ta thiệt ko thích Lê tư….:(

Bình luận về bài viết này